Tiêu điểm

Tuyên truyền, thực tập phương án Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ sở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế định kỳ năm 2023

       Ngày 12/8/2023, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức Tuyên truyền, thực tập phương án Chữa cháy và cứu nạn tại 332 Điện Biên Phủ, Trường An, Thành phố Huế

       Tại buổi diễn tập, các cán bộ, nhân viên tại Cơ sở được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng sinh tồn bắt buộc phải biết do các báo cáo viên từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

 

 

     Ngay sau, phần giới thiệu về lý thuyết, các cán bộ, nhân viên đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng.

    Kết thúc buổi diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng. Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã thành công tốt đẹp, đạt được yêu cầu, mục đích đề ra. Đảm bảo tuyệt đối an toàn lực lượng và phương tiện tham gia diễn tập đồng thời nâng cao trình độ tổ chức, công tác điều hành và chỉ huy hiệp đồng phối hợp chữa cháy và CNCH. Đặc biệt, tăng cường tính chủ động theo phương châm 4 tại chỗ đối với lực lượng chữa cháy cơ sở để nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế trong công tác PCCC và khả năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Đại Phước

Tin tức liên quan khác