Tiêu điểm

Từ hôm nay thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Từ hôm nay thí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia - Ảnh 1.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT - Ảnh: DANH TRỌNG

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), cho biết thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp các đơn vị liên quan đã đưa hai dịch vụ công là xử phạt vi phạm hành chính và nộp lệ phí trước bạ lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ.

Thiếu tướng Đức nhấn mạnh đây là mong đợi của người dân cũng như là các cơ quan quản lý nhà nước, để làm sao thuận lợi nhất, nhanh nhất, dễ dàng nhất cho mọi người dân.

Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 thì việc đưa 2 dịch vụ này lên cổng thông tin điện tử quốc gia sẽ được người dân đón nhận, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ngoài ra việc sử dụng cổng thông tin quốc gia dùng chung giữa các ngành như trao đổi thông tin quản lý giấy phép lái xe (GPLX) đối với các trường hợp tạm giữ GPLX, tước quyền sử dụng GPLX sẽ phục vụ tốt cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông như vận chuyển hàng cấm, hàng gian lận thương mại, trường hợp gây tai nạn giao thông bỏ chạy, hay các trường hợp xe mất cắp.

Tuy nhiên, theo ông Đức, việc xử lý vi phạm trên Cổng dịch vụ công quốc gia phải theo quy định của pháp luật.

“Không phải người dân bị lập biên bản hành chính thì ngay sau đó lên cổng thông tin có luôn được. Bởi trình tự thủ tục xử phạt phải tuân thủ theo theo luật xử lý vi phạm hành chính. Khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính (ra quyết định xử phạt), thì người dân khi truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ thực hiện được".

Theo Báo Tuổi Trẻ

Tin tức liên quan khác