Tiêu điểm

Công tác siết chặt tiêu chuẩn kiểm tra va đập xe hơi tại Hàn Quốc trong năm 2019 và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm phía trước (Forward Collision-Avoidance Assist - FCA)

Chính phủ Hàn Quốc sẽ nghiêm ngặt hơn trong việc thử nghiệm va chạm xe đối với xe ô tô chở khách vừa mới được xây dựng trong năm nay để tuân thủ tốt hơn các quy tắc an toàn xe hơi quốc tế do các cơ quan quốc tế đặt ra như Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP). Euro NCAP là một trong những tiêu chuẩn an toàn khắt khe bậc nhất thế giới. Thử nghiệm va chạm trong bài kiểm tra này được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự an toàn của một mẫu xe, nhất là khi nó được bán tại châu Âu. 

Bộ giao thông Hàn Quốc đã công bố kế hoạch sửa đổi hệ thống kiểm tra an toàn xe khách bắt buộc để phản ánh tiêu chuẩn mới. Chính phủ đã thử nghiệm an toàn va chạm cho xe ô tô mới trong 22 loại bao gồm như va chạm, chăm sóc người đi bộ và phòng ngừa tai nạn, để lựa chọn và trao giải vô địch về sự an toàn trong mỗi năm.

Theo quy định mới, các phương tiện để thử nghiệm va chạm xe hơi sẽ được Bộ lựa chọn ngẫu nhiên từ các sản phẩm được xuất xưởng từ nhà máy hoặc được bán  trong các showroom. Trước đây, xe thử nghiệm chủ yếu được cung cấp bởi các nhà sản xuất vì những hạn chế về ngân sách và những khó khăn trong việc có được những chiếc xe được kèm với các tùy chọn tối thiểu. Nhưng thực tế nêu lên mối quan tâm công bằng trong người tiêu dùng, Ủy ban Kiểm toán và Kiểm tra đã khuyến nghị mua ngẫu nhiên các xe sản xuất với các tùy chọn tối thiểu để thử nghiệm minh bạch và khách quan hơn.

Tác động đối với hành khách ngồi sau cũng sẽ được thêm vào theo hướng dẫn mới. Các thử nghiệm va chạm trước đây được giới hạn ở người giả nam hoặc nữ trưởng thành ở ghế trước. Một hình nộm trẻ em ở ghế sau xe được sử dụng trong các thử nghiệm trước đây chỉ dành cho va chạm bên hông hoặc va chạm trực diện một phần.

Xếp hạng năm sao mà Hyundai NEXO đạt được trong đánh giá Euro NCAP là bằng chứng rõ ràng hơn về vị trí dẫn đầu ngành của Hyundai trong lĩnh vực di chuyển trong tương lai. Hàn Quốc không chỉ là người tiên phong trong việc mang lại khả năng di chuyển trong tương lai trên đường phố, mà những chiếc xe của họ cũng thuộc loại an toàn nhất. Xếp hạng Euro NCAP như một lời cam kết của Hàn Quốc cung cấp cho khách hàng và những người tham gia giao thông khác các giải pháp di chuyển sáng tạo và an toàn cao nhất.

Để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của châu Âu, NEXO hoàn toàn mới có các công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động mới nhất của Hyundai SmartSense. Chúng giúp giảm đáng kể nguy cơ va chạm và tăng sự thoải mái khi lái xe.

Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với Phát hiện người đi bộ đã được kiểm tra nghiêm ngặt trong Euro NCAP. Hệ thống này là một trong nhiều tính năng an toàn chủ động tiên tiến, cảnh báo người lái xe trong tình huống khẩn cấp và phanh tự động nếu cần.

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường cũng nhận được đánh giá hàng đầu trong thử nghiệm Euro NCAP. Nó được tăng cường nhờ hỗ trợ theo dõi làn đường phù hợp tiêu chuẩn, giúp xe giữ giữa làn đường và cảnh báo người lái trong trường hợp có bất kỳ chuyển động không an toàn nào ở tốc độ từ 0 đến 150 km/h.

Sử dụng radar phía trước và cảm biến camera, FCA hoạt động theo ba giai đoạn. Cảnh báo người lái bằng mắt và âm thanh, nó điều khiển phanh theo mức độ nguy hiểm khi va chạm và áp dụng lực phanh tối đa để tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hại khi không thể tránh khỏi va chạm.

Tin tức liên quan khác