Tiêu điểm

Ủy ban ATGT Quốc gia trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018

Chiều 03/4, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 và phát động Giải thưởng năm 2019. Tới dự và trao giải thưởng có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông; Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT; đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan và đặc biệt là các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng năm 2018.

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về an toàn giao thông trên báo chí; qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, các cấp chính quyền trong công tác bảo đảm an toàn giao thông; ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Tác phẩm báo chí tham gia giải là các tác phẩm bao gồm các thể loại: Bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký báo chí thuộc loại hình báo in, báo điện tử với các nội dung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, ATGT; tuyên truyền luật giao thông, vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 tiếp tục thu hút số lượng tác phẩm tham gia kỷ lục với 1021 tác phẩm của hơn 40 cơ quan báo chí cả nước. Qua các vòng lựa chọn, 110 tác phẩm đã được ban tổ chức lựa chọn chấm vòng chung khảo. Kết quả có 32 tác phẩm được lựa chọn trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; không có giải Đặc biệt.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, báo chí và truyền thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những trụ cột trong tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn, góp phần kéo giảm nỗi đau do TNGT gây ra, giúp xây dựng văn hóa giao thông ở Việt Nam ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân và bạn bè quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2019 với chủ đề: “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Tin tức liên quan khác